Like nhé

Search This Blog

Wednesday, July 26, 2017

Ông chủ của Alzado Sport khởi nghiệp từ 5 đôi giày fake

Bị chủ buôn lừa bán cho 5 đôi giày Fake lô hàng đầu tiên, chủ shop Alzado Sport – anh Lê Thanh Bình (1986) là người đầu tiên lựa chọn hướng tư vấn rõ ràng về chất lượng sản phẩm để khách hàng luôn tin tưởng ngay cả khi bán hàng Fake.




Từ niềm yêu thích  thành tích “sát thủ”



Thể thao đối  anh Bình đã vươn lên là người bạn song hành không thể thiếu ngay từ lúc còn nhỏ. Từng tham gia thi đấu bóng rổ ở các cấp độ tuyển trường, câu lạc bộ cũng như trên cương vị Huấn luyện , anh chàng 8x mang chiều cao tương đối khiêm tốn (1m75) so mang cả đội đã thực sự khiến toàn bộ người cần ngạc nhiên sở hữu thành tích tương đối ngưỡng mộ như Huy chương đồng Hội khỏe phù đổng toàn quốc 2004, Vô địch giải trẻ các CLB Hà Nội, Huy chương Bạc cấp độ THPT Thành phố… Đồng thời dẫn dắt các em học sinh trường cấp 3 Nguyễn Gia Thiều vô địch rộng rãi năm liên tiếp tại giải THPT, đa dạng huy chương tại giải U17 bóng rổ Toàn quốc…





Ông chủ của Alzado Sport khởi nghiệp từ 5 đôi giày fake

Anh Lê Thanh Bình (đầu tiên từ cần sang) đón tiếp Tuyển thủ bóng đá quốc gia Thành Lương và Ngọc Duy tại địa chỉ


Nhận thấy mình với điểm cộng về thể thao, anh Bình ấp ủ ý định mở 1 cửa hàng chuyên về thể thao. Tuy nhiên, để bắt đầu ko những buộc phải mang vốn mà còn là kinh nghiệm, kiến thức buôn bán, bán hàng… Chính vì thế, anh quyết tâm dành thời gian một,5 năm “thủ mình chờ thời thế”. Trong thời gian này, anh Bình tham gia “Make Money Online” (kiếm tiền online) bằng việc đăng ký làm cùng tác viên rao bán hàng trên mạng theo mô hình tiếp thị liên kết. với công việc này, anh cho hay mình không phải bỏ vốn, đơn giản chỉ là trung gian rao bán, ăn phần trăm trên từng sản phẩm, mỗi tháng anh cũng kiếm về 20-30 triệu đồng. phổ biến người ko hiểu cho rằng anh Bình đã quá phí phạm thời gian khi chỉ ngồi ở nhà trong suốt thời gian dài. Ít ai hiểu rằng đây chính là thời gian ý nghĩa nhất giúp chắp cánh ý tưởng kinh doanh thể thao của anh. Bởi lẽ các kiến thức, kinh nghiệm về buôn bán, bán hàng online đã được tích lũy để anh  được như ngày hôm nay.


Sau một,5 năm “mượn gió bẻ măng”, từ đầu tháng 9/2013, anh Bình quyết định mua kiếm nguồn hàng và đi những bước đầu tiên sở hữu 5 đôi giày tương đương khoảng 3,5 triệu đồng.



“Nghi án” bán hàng giả



Khởi nghiệp sở hữu 5 đôi giày, không phải là 1 điều quá đặc biệt đối với các Start-up. Nhưng điều đáng nói ở đây là “nghi án” 5 đôi giày fake. Trước khi bắt đầu buôn bán, Anh Bình luôn mang suy nghĩ trung thành mang hàng xịn. Nhưng ngay từ lô bậc nhất tiên đã bị lừa mang 5 đôi giày nháikhông chút nghi ngờ, anh Bình tự tin rao bán hàng chính hãng và kết quả nhận được ko ít lời bàn tán, “ném đá” của dân sành giày.



lúc đó anh Bình mới vỡ lẽ những gì mình biết về giày quả thật còn hạn chế trong lúc trình độ hàng giả lại ngày càng tinh vi. Anh không ngần ngại nhắn tin hỏi han, thậm chí mang giày đến tận nơi nhờ chính các người “ném đá” mình chỉ cho phương pháp phân biệt giày thật-giả.



Trong lúc hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, anh Bình luôn trăn trở làm sao để quý khách ko bị lừa như anh và chọn lựa được sản phẩm ưa thích  mong muốn, điều kiện kinh tế. Nhận thấy lỗ hổng ko nhỏ trong công tác bán hàng của hầu hết người bán giày đó là ít ai dám tư vấn phân định hàng fake và hàng thật, anh Bình quyết định sẽ đi theo hướng bán song song hàng xịn và hàng kém chất lượng chất lượng cao nhưng tư vấn rõ ràng về chất lượng, khẳng định niềm tin nơi người mua ngay cả lúc đấy là hàng kém chất lượng.

Phương châm kinh doanh của Alzado Sport: Luôn thành thật sở hữu quý khách


Mới chân ướt chân ráo bước vào nghề đã bị đa số người “phản pháo” nhưng anh Bình ko nản trí, lấy đó khiến cho động lực để mua hiểu sâu hơn nữa về giày để sở hữu được 1 ông chủ Alzado Sport như ngày hôm nay. Anh Bình chia sẻ “Mình lựa chọn cả 2 phân khúc các bạn bởi lẽ dù hàng thật hay hàng kém chất lượng đều với những đối tượng các bạn riêng và chẳng hề ai cũng  điều kiện tậu hàng chính hãngdo đóvới thể thay vì việc bỏ 4-5 triệu để mua 1 đôi giày thật, không ít bạn sẵn sàng bỏ 1-2 triệu để mang hàng kém chất lượng chất lượng cao.”


“Bạn mang thực sự tự tin với sản phẩm: Hãy luôn thành thật và kỹ lưỡng sở hữu khách hàng!”

Xem thêm: Trường học và việc phân biệt giá hoàn hảo

Sau một công đoạn chắt lọc nguồn hàng, anh Bình hoàn toàn tự tin mang sản phẩm của mình. Anh luôn tự nhủ  bản thân cũng như nói nhở các bạn trẻ cộng ham mê kinh doanh: “Bạn sở hữu thực sự tự tin mang sản phẩm: Hãy luôn thành thật và kỹ lưỡng sở hữu khách hàng!”



Thay vì chỉ nhắc  khách hàng rằng “Giày của bên em rẻ lắm” thì hãy để cho họ tự cảm nhận bằng phương pháp tạo điều kiện rẻ nhất để họ tiếp nhận sản phẩm. Ngay từ những ngày thứ nhất, anh đưa ra dịch vụ miễn phí thử giày tại nhà, tức là ship giày đến tận nhà người mua để khách thử giày, ko ưng hoàn toàn sở hữu thể từ chối sắm hàng mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.



Thời điểm đó chỉ mang 1 mình cần anh Bình kiêm luôn shipper, tận dụng thời gian ko kể giờ hành chính để lấy công khiến cho lãi. Nhà ở Long Biên, xa trung tâm Hà Nội, sở hữu buổi tối ship tới 5-7 đơn hàng xung quanh Hà Nội, kèm theo đó là mỗi loại thêm 1-2 đôi khác để các bạn tiện thử tại nhà và với nhiều hơn sự lựa chọn. “Cảnh 10-11h đêm về đến nhà là chuyện bình thường” – anh Bình chia sẻ thêm.



nói từ tháng 4/2014, “cặp bài trùng” trong Đội tuyển bóng rổ – anh Nguyễn Hải Long (1986) đã trở nên cánh tay nên đắc lực, song hành cộng anh Bình trên con đường buôn bán . Sự hài hòa ăn ý tuyệt vời từ sàn đấu tới thương trường giữa hai người bạn thân giúp cho Alzado Sport ngày càng tiến xa hơn.



ngày nay, kênh đem đến doanh thu to nhất cho Alzado Sport là Facebook và Website, trung bình mỗi tháng liên hệ xuất khoảng trên dưới 400 đôi giày, chưa đề cập tới balo, quần áo thể thao… Anh Bình cho hay dù quý khách đến từ bất cứ đâu, điều quan trọng là mình buộc phải biết rõ nhu cầu và điều kiện của họ để đưa ra tư vấn logic nhất.



Việc tư vấn rõ ràng hàng thật hay nháidùng COD (thanh toán khi nhận hàng) và miễn phí vận chuyển thử giày tại nhà quả thực ko phải ai cũng dám khiếnđặc biệt đối với những liên hệ vừa và nhỏ. Nhưng anh Bình luôn tin tưởng rằng mình nhiệt tình  người dùng, họ cũng sẽ đáp trả lại theo 1 cách khác, ít nhất cũng là niềm tin và sự hài lòng. Mà đó là khía cạnh quan trọng nhất để 1 thương hiệu đứng vững trên thị trường.


 mục tiêu đưa Alzado Sport len lỏi sâu hơn vào thị trường, anh Bình hướng tới vươn lên là chuỗi địa chỉ chuyên đồ thể thao và làm đại lý cho các nhà phân phối xịn tại Việt Nam. một tương lai ko xa, Alzado Sport sẽ là loại tên được nhắc tới số đông, tại sao lại không?